Thế nào là đồng thừa kế?


Lúc một người qua đời có để lại di sản, các người có quyền hưởng gia sản thừa kế được gọi chung là các đồng thừa kế. Nếu những đồng thừa kế chưa thực hiện việc chia gia sản ngay sau đó thời điểm mở thừa kế hoặc có văn hiệp đồng về việc di sản đó trở thành gia sản chung của các đồng thừa kế thì họ trở thành đồng sở hữu đối với khối tài sản chung đó.


Các đồng thừa kế, đồng sở hữu đối với di sản chung là tài sản thừa kế có quyền đối với phần di sản mà mình được lợi theo như di chúc hoặc dựa theo pháp luật. Cụ thể là những quyền sau:

- Quyền yêu cầu chia tài sản thừa kế bắt đầu từ thời điểm mở thừa kế hoặc yêu cầu chia di sản chung đối với phần di sản chưa chia nếu thời hạn khởi kiện yêu cầu phân chia di sản đã hết;

Thế nào là đồng thừa kế?
Thế nào là đồng thừa kế?

- Quyền tạo lập “Văn bản thỏa thuận phân chia di sản” và “Văn bản khai đồng ý nhận di sản” dựa theo Điều 57 và Điều 58 của luật Công chứng 2014;

- Quyền không nhận hưởng gia sản, trừ hoàn cảnh việc khước từ nhằm trốn tránh bổn phận với người thứ ba;

- Quyền được đứng tên trên các giấy má chứng nhận quyền sở hữu, quyền sử dụng đối với gia sản chung là tài sản thừa kế.

quý khách hàng có bất cứ vướng mắc nào can thiệp tới chủ đề lợi quyền của đồng thừa kế, đồng sở hữu, hãy địa chỉ văn phòng luật sư uy tín tại tphcm để được tư vấn 1 bí quyết nhanh chóng, chính xác và chi tiết. công ty luật quận Bình Thạnh với hàng ngũ trạng sư và chuyên viên pháp lý hiểu biết sâu rộng, kinh nghiệm thực tế rộng rãi, phong phú trong các ngành nói chung và ngành nghề thừa kế đề cập riêng sẽ là người trợ giúp đắc lực của quý vị Trong việc tư vấn luật và đại diện tham gia tố tụng để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của quý vị.

Những dịch vụ mà DHLaw cung cấp:

Giải đáp về quyền và nghĩa vụ của các đồng thừa kế, đồng sở hữu.

Trả lời về hồ sơ pháp lý để thực hành yêu cầu chia di sản chung là di sản thừa kế;

Trả lời về hồ sơ thực hành việc chia di sản chung theo như nguyên tắc của pháp luật;

Đại diện và tham gia bảo kê quyền và ích lợi hợp lệ của quý vịTrong vụ án tranh chấp giữa các đồng thừa kế, đồng sở hữu liên quan đến di sản thừa kế.


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tranh chấp di sản thừa kế vi không có di chúc

Sang tên quyền sử dụng đất được thừa kế

Cách đòi lại quyền hưởng tài sản thừa kế