Cách chia tài sản thừa kế là chứng khoán


Thứ nhất, dựa theo dựa theo Điều 163 Bộ pháp luật Dân sự năm 2005 nguyên tắc về tài sản: “Tài sản gồm vật, chi phí, giấy tờ có giá và những quyền tài sản”. Số chứng khoán mà chồng bạn đang sở hữu là 1 chiếc di sản. Thế nên mà đề tài này của bạn sẽ thuộc phạm vi điều chỉnh của Bộ pháp luật Dân sự. 


Thứ 2, vì chồng bạn mất mà không để lại di chúc thì số gia sản của chồng bạn hay nhắc giải pháp khác là số chứng khoán mà chồng bạn sở hữu sẽ được chia thừa kế theo như luật. Theo dựa theo Điều 676 Bộ pháp luật Dân sự năm 2005 nguyên tắc về người thừa kế theo như pháp luật:

“1. Những người thừa kế dựa theo pháp luật được quy định căn cứ các khâu tiếp theo đây:

a) Hàng thừa kế thứ nhất gồm: bà xã, chồng, thầy đẻ, má đẻ, thầy nuôi, mẹ nuôi, con đẻ, con nuôi của người chết;

 Cách chia tài sản thừa kế là chúng khoán
 Cách chia tài sản thừa kế là chúng khoán

b) Hàng thừa kế thứ hai gồm: ông nội, bà nội, ông ngoại, bà ngoại, anh ruột, chị ruột, em ruột của người chết; cháu ruột của người mất mà người chết là ông nội, bà nội, ông ngoại, bà ngoại;

c) Hàng thừa kế thứ ba gồm: cụ nội, cụ ngoại của người chết; bác ruột, chú ruột, cậu ruột, cô ruột, dì ruột của người chết; cháu ruột của người chết mà người lâm chung là bác ruột, chú ruột, cậu ruột, cô ruột, dì ruột, chắt ruột của người lâm chung mà người trở về cát bụi là cụ nội, cụ ngoại.


2. Những người thừa kế cùng hàng được lợi phần di sản như nhau.

3. Các người ở hàng thừa kế sau chỉ thừa hưởng thừa kế, nếu ko còn người nào ở hàng thừa kế trước do đã qua đời, không có quyền hưởng tài sản, bị truất quyền hưởng tài sản hoặc từ chối nhận di sản”.

Bởi vậy, những người được thừa kế số chứng khoán của chồng bạn là: thầy, u đẻ của chồng bạn; cha, u nuôi của chồng bạn (nếu có); hai người con của nương tử chồng bạn và bạn. Các người thừa hưởng thửa kế đều được hưởng 1 phần bằng nhau trong số chứng khoán mà chồng bạn sở hữu (theo Khoản hai Điều 676 Bộ luật Dân sự năm 2005).

Thứ ba, về bí quyết, giấy má chấp nhận thừa kế số chứng khoán bạn được chấp nhận thì bạn có thể địa chỉ trực tiếp với phòng đàm phán chứng khoán để được hướng dẫn cụ thể.

Nếu còn vướng mắc, chưa rõ hoặc cần hỗ trợ pháp lý khác bạn vui lòng địa chỉ văn phòng luật sư uy tín tại tphcm để được giải thích, hỗ trợ kịp thời.

—————————————————————————–

Để được tư vấn trực tiếp, Quý khách hàng vui lòng liên hệ:

Bộ phận Tư vấn Luật Thừa kế DHLaw
Add: Số 103 đường D1, phường 25, Bình Thạnh, TP. HCM.
Tell: (028) 66 826 954 
Hotline: 0909 854 850
Email: contact@dhlaw.com.vn

Rất mong nhận được sự hợp tác của Quý khách hàng!
Trân trọng./.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tranh chấp di sản thừa kế vi không có di chúc

Sang tên quyền sử dụng đất được thừa kế

Cách đòi lại quyền hưởng tài sản thừa kế