Sang tên quyền sử dụng đất được thừa kế


Thông báo bạn cung ứng cho chúng tôi chưa đầy đủ nên chúng tôi sẽ tư vấn cho trường hợp của bạn cách thức tổng thể nhất, dựa trên thông báo thực tiễn của gia đình mà bạn tuyển lựa hướng giải quyết giải quyết phù sáp nhập. Bối cảnh của bạn, vì bạn có phân phối thông báo thửa đất có hồ sơ là được nhà nước giao để dùng điều hành => chúng tôi nhất thời xác định đó là quyết định giao đất hoặc cấp đất được cơ quan Nhà nước cấp cho bà bạn.

Trước tiên, dù gì đi nữa bây giờ thửa đất mà bà bạn để lại chưa được cấp giấy thừa nhận nhưng thầy bạn và các người đồng thừa kế của thầy bạn (nếu có) cũng có khả năng nhận phần gia sản này theo như nguyên tắc tại khoản một, điều 168 pháp luật đất đai 2013: “1. Người dùng đất được tiến hành những quyền chuyển nhượng, cho thuê, cho thuê lại, tặng cho, thế chấp, góp vốn quyền dùng đất lúc có Giấy chứng nhận. Đối với tình huống chuyển đổi quyền dùng đất nông nghiệp thì người dùng đất được thực hành quyền tiếp tục khi có quyết định giao đất, cho thuê đất; hoàn cảnh nhận thừa kế quyền dùng đất thì người sử dụng đất được thực hành quyền lúc có Giấy chứng nhận hoặc đủ cơ hội để cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và di sản khác gắn liền với đất.”.


Dựa trên quy định của pháp luật dân sự về chia thừa kế, vì bà bạn chết không để lại chúc thư nên phần gia sản bà bạn để lại sẽ được phân chia theo như luật cho những người thừa hưởng. Cụ thể, tại điều 651, bộ pháp luật dân sự 2015 nguyên tắc các người thừa kế theo luật pháp thừa hưởng thừa kế dựa trên các khâu hàng thừa kế, nếu hàng thừa kế thứ nhất không còn ai hoặc họ từ chối nhận phần gia sản của mình thì các người ở hàng thừa kế sau mới thừa hưởng di sản:

Sang tên quyền sử dụng đất được thừa kế
Sang tên quyền sử dụng đất được thừa kế

“Điều 651. Người thừa kế căn cứ luật pháp

1. Những người thừa kế dựa theo luật được nguyên tắc căn cứ thứ tự tiếp đó đây:

a) Hàng thừa kế thứ nhất gồm: bà xã, chồng, thầy đẻ, má đẻ, thầy nuôi, u nuôi, con đẻ, con nuôi của người chết;

b) Hàng thừa kế thứ hai gồm: ông nội, bà nội, ông ngoại, bà ngoại, anh ruột, chị ruột, em ruột của người chết; cháu ruột của người chết mà người qua đời là ông nội, bà nội, ông ngoại, bà ngoại;

c) Hàng thừa kế thứ ba gồm: cụ nội, cụ ngoại của người chết; bác ruột, chú ruột, cậu ruột, cô ruột, dì ruột của người chết; cháu ruột của người trở về cát bụi mà người mất là bác ruột, chú ruột, cậu ruột, cô ruột, dì ruột; chắt ruột của người mất mà người mất là cụ nội, cụ ngoại.

2. Những người thừa kế ngang hàng thừa hưởng phần gia sản bằng nhau.

3. Những người ở hàng thừa kế sau chỉ được lợi thừa kế, nếu ko còn ai ở hàng thừa kế trước do đã về với đất mẹ, ko có quyền hưởng gia sản, bị truất quyền hưởng tài sản hoặc từ khước đồng ý nhận tài sản.”


Từ quy định trên của luật về thừa kế, sẽ có các hoàn cảnh phát sinh sau:

Trường hợp hàng thừa kế thứ nhất của bà bạn chỉ có thầy bạn. Khi này, thầy bạn khiến cho hồ sơ khai chấp nhận tài sản thừa kế tại văn phòng công chứng. Sau đó khi có văn bản khai đồng ý nhận gia sản thừa kế thì thực hiện đăng ký, cấp sổ hồng lần đầu.

Trường hợp hàng thừa kế thứ nhất của bà bạn ko chỉ có mình cha bạn. Vì thế, trình tự, giấy má khi này sẽ được thực hiện như sau:

Trong văn giao kèo phân chia thì các người được nhận thừa kế thỏa thuận với nhau về việc phân chia thửa đất tài sản như thế nào? Những người đồng thừa kế muốn tặng cho nhau thì được ghi chấp nhận trong văn bản. Trong văn bản cũng sẽ thỏa thuận đại diện một người đứng tên mang đến hồ sơ đăng ký cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất lần đầu.

=> Bởi vậy, khi này nếu bố bạn muốn được chấp nhận quyền sử dụng đất đối với toàn bộ diện tích thửa đất bà bạn để lại thì phải được sự đồng ý tặng cho hoặc chuyển nhượng của các người đồng thừa kế của thầy bạn. Nếu họ ko đồng ý thì thầy bạn chỉ đồng ý nhận được một phần thừa kế theo như đúng nguyên tắc của luật pháp.

Người đồng ý nhận thừa kế thực hành thủ tục đăng ký cấp sổ đỏ lần đầu. Sau đó mang đến thủ tục sang tên giấy chứng nhận quyền sử dụng đất như thông thường.

Trên đây là trả lời của chúng tôi trong tình huống sang tên quyền sử dụng đất được thừa kế theo luật pháp. Nếu còn bất cứ vướng mắc gì bạn vui lòng liên hệ tới Tổng đài tư vấn pháp luật thường xuyên để gặp luật sư giải đáp trực tiếp và đề xuất cung ứng dịch vụ. Chúng tôi mong rằng sẽ nhận được ý kiến đóng của các b?n để chúng tôi càng ngày càng hoàn thiện hơn.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tranh chấp di sản thừa kế vi không có di chúc

Cách đòi lại quyền hưởng tài sản thừa kế