Tôi muốn ly hôn khi đang mang thai có nên không?

Tôi kết hôn khi mới 18 tuổi, hiện tại tôi đã có 2 cháu nhỏ và đang mang thai bé thứ 3. Chồng tôi là người sống rất vô trách nhiệm, anh ta suốt ngày rượu chè, cờ bạc lại hay đánh đập vợ con. Tôi cứ nghĩ nếu như mình mang thai thêm đứa nữa hy vọng anh ta sẽ thay đổi, nhưng nào ngờ anh ta lại vẫn chứng nào tật nấy, tôi rất buồn và đau lòng.

Thời gian qua tôi đã nhẫn nhịn và chịu đựng rất nhiều, tôi đã dùng đủ mọi cách để khuyên nhủ nhưng vẫn không ăn thua, bây giờ tôi thực sự muốn bỏ anh ta, tôi chán cảnh này lắm rồi. Tôi muốn nuôi 2 bé và cả đưa con đang mang thai, tuy nhiên thời gian hiện tại công việc của tôi và mức lương cũng không cao, khó để đảm bảo chăm sóc tốt cho các con.

Tôi thật sự vô cùng bối rối, vừa thương cho mình lại vừa xót cho các con của mình. Mẹ tôi có khuyên nhủ tôi nên lên tòa án khởi kiện và làm thủ tục ly hôn đơn phương và đòi anh ta phải chu cấp cho các con nếu tôi nuôi dưỡng. Tuy nhiên theo như tôi tìm hiểu thì chi phí làm dịch vụ ly hôn hiện nay khá cao đặc biệt là khi tôi muốn ly hôn nhanh, còn nếu thuận tình thì dễ.

Tôi cũng có về nói chuyện thẳng thắn với chồng và khuyên anh ta cùng chấp thuận ly hôn, nhưng không anh ta không chấp nhận. Và còn đánh đập tôi thậm tệ, đe dọa tôi và các con, bây giờ tôi không biết nên làm thế nào cả. Ngày nào tôi cũng sống trong nước mắt, bây giờ tôi phải làm gì đây.

Tôi có tham khảo ý kiến của các luật sư giỏi tại công ty luật DHLaw và được luật sư trấn an tinh thần cũng như đưa ra lời khuyên cực kỳ xác đáng. Tôi có hỏi luật sư liệu tôi muốn ly hôn đơn phương khi mang thai có nên không? Luật sư khuyên rằng nếu chồng có hành vi bạo lực gia đình ảnh hưởng đến sức khỏe và tinh thần thì tôi sẽ dễ dàng được tòa giải quyết ly hôn nhanh chóng.

Ban đầu tôi không biết nên phải chuẩn bị những gì và chi phí dịch vụ ly hôn nhanh hết bao nhiêu tiền, nên chần chừ. Nhưng rồi tôi vẫn quyết định sử dụng dịch vụ của họ thì được công ty luật hỗ trợ rất nhiệt tình, họ còn thay tôi hoàn thiện đầy đủ các thủ tục pháp lý cần thiết với chi phí cực kì hợp lý. Tôi rất cảm ơn và mong công ty sẽ thành công và giúp ích cho nhiều chị em phụ nữ có hoàn cảnh éo le như tôi.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tranh chấp di sản thừa kế vi không có di chúc

Sang tên quyền sử dụng đất được thừa kế

Cách đòi lại quyền hưởng tài sản thừa kế