Thủ Tục Ly Hôn Với Người Việt kiều Nhanh Nhất


Câu hỏi của Khách hàng:
   Chào Luật sư! Luật sư cho em hỏi câu này nhé: Em kết hôn với chồng là người Việt nhưng có quốc tịch Anh. Trải qua một thời gian chung sống nay vợ chồng em cảm thấy không hợp nhau nên cả 2 quyết định thuận tình ly hôn, chúng em không có con chung và tài sản chung. Em muốn biết thủ tục ly hôn cần làm những gì để tiến hành nhanh nhất. Mong Luật sư tư vấn giúp, em xin cảm ơn Luật sư nhiều.
Thủ Tục Ly Hôn Với Người Nước Ngoài Nhanh Nhất
Thủ Tục Ly Hôn Với Người Nước Ngoài Nhanh Nhất

Câu trả lời của Luật sư:
   Chào bạn!
   Trước tiên, xin trân trọng cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đề nghị tư vấn đến công ty Luật uy tín tại TPHCM – DHLaw chúng tôi. Với câu hỏi của Bạn chúng tôi xin đưa ra quan điểm tư vấn như sau:

- Điều 127, Luật hôn nhân và gia đình 2014 quy định các đối tượng áp dụng quy định về ly hôn có yếu tố nước ngoài:

     “1. Việc ly hôn giữa công dân Việt Nam với người nước ngoài, giữa người nước ngoài với nhau thường trú ở Việt Nam được giải quyết tại cơ quan có thẩm quyền của Việt Nam theo quy định của Luật này.

     2. Trong trường hợp bên là công dân Việt Nam không thường trú ở Việt Nam vào thời điểm yêu cầu ly hôn thì việc ly hôn được giải quyết theo pháp luật của nước nơi thường trú chung của vợ chồng; nếu họ không có nơi thường trú chung thì giải quyết theo pháp luật Việt Nam.

     3. Việc giải quyết tài sản là bất động sản ở nước ngoài khi ly hôn tuân theo pháp luật của nước nơi có bất động sản đó.”

Căn cứ điều Luật trên, văn phòng Luật sư tại quận bình thạnh – DHLaw xin giới thiệu với Qúy khách hàng hồ sơ, thủ tục ly hôn với người nước ngoài nhanh nhất gồm:

-Đơn yêu cầu công nhận thuận tình ly hôn (theo mẫu của Tòa án);

-Giấy chứng nhận kết hôn;

-Giấy CMND và Hộ chiếu của hai bên;

-Giấy khai sinh của các con (nếu có);

-Các chứng từ, tài liệu về quyền sở hữu tài sản (nếu có tranh chấp tài sản);

-Hồ sơ tài liệu chứng minh một bên đang ở nước ngoài.

Với những thông tin trên, công ty Luật DHLaw hi vọng có thể một phần nào đó giúp Qúy khách sớm hoàn thành thủ tục ly hôn của mình một cách nhanh chóng, chính xác. Nếu Qúy khách cảm thấy không tự tin vào mình thì đội ngũ Luật sư của công ty DHLaw sẽ thay Qúy khách xử lý mọi hồ sơ và tranh tụng tại Tòa án theo yêu cầu với mức chi phí vô cùng hợp lý. Bởi phương châm làm việc của chúng tôi đó là; Lợi ích của Khách hàng phải được đặt lên hàng đầu, niềm vui của Qúy khách là sự thành công của chúng tôi.

Ngoài ra, Qúy khách hàng cũng có thể gọi điện đến văn phòng luật sư tư vấn miễn phí quận bình thạnh – DHLaw của chúng tôi để được tư vấn cụ thể, rõ ràng, chính xác hơn. 

Bên cạnh dịch vụ tư vấn Luật Hôn nhân và gia đình thì Luật sư tại DHLaw còn cung cấp các dịch vụ tư vấn khác có liên quan như: tư vấn thành lập doanh nghiệp, tư vấn xin cấp phép kinh doanh, tư vấn thừa kế có yếu tố nước ngoài,…
Để được tư vấn trực tiếp, Quý khách hàng vui lòng liên hệ
Bộ phận Tư vấn Luật Hôn nhân – Gia đình DHLaw
Add: Số 185 đường D1, phường 25, Bình Thạnh, TP. HCM.
Tell: (028) 66 826 954
Hotline:  01656 049 000 hoặc 0935 380 652
Email: contact@dhlaw.com.vn

Rất mong nhận được sự hợp tác của Quý khách hàng!

Trân trọng./. 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tranh chấp di sản thừa kế vi không có di chúc

Sang tên quyền sử dụng đất được thừa kế

Cách đòi lại quyền hưởng tài sản thừa kế