Bị ngứa phụ khoa nên dùng thuốc gì?


Ngứa phụ khoa dùng thuốc gì là thắc mắc của rất nhiều người chị em phụ nữ đã và đang mắc bệnh viêm nhiễm phụ khoa. Theo các chuyên gia y khoa, việc dùng thuốc loại thuốc nào phải tùy thuộc vào mức độ bệnh nặng hay nhẹ, nguyên nhân, biểu hiện của bệnh cũng như tình sức khỏe của người bệnh. Để hiểu rõ hơn vấn đề này, mời các bạn hãy cùng theo dõi nội dung bài viết dưới đây.

Trước tiên, chúng ta phải hiểu “vùng tam giác vàng” vô cùng nhạy cảm lại là cơ quan sinh sản đặc biệt quan trọng đối với người phụ nữ, bởi vậy nó cần được bảo vệ và chăm sóc cẩn thẩn. Tuy nhiên ngày này, đa phần mọi nữ giới đều đã từng mắc viêm âm đạo ít nhất 1 lần trong đời. Có một số trường hợp bệnh viêm âm đạo có thể tự khỏi do sức đề kháng cao và chăm sóc vùng bệnh đúng cách, còn có nhiều trường hợp bệnh ngày càng nặng do điều trị sai phương pháp và do vệ sinh vùng kín sai cách.

Suy cho cùng thì muốn điều trị bệnh hiệu quả thì các chị em phụ nữ cần phải nắm vững những kiến thức về bệnh. Đặc biệt là biểu hiện và nguyên nhân gây bệnh. Khi bị viêm âm đạo vùng kín sẽ có những triệu chứng sau: ngứa, rát, chảy dịch, khí hư thay đổi màu sắc (vàng đục, trắng đục, xanh, xám) kềm mùi hôi, đau khi hoặc chảy máu âm đạo khi quan hệ tình dục, đau buốt khi đi tiểu… Những tác hại ghê gớm mà viêm âm đọa gây ra là viêm niệu đạo, viêm nội mạc tử cung, viêm nhiễm vùng chậu, viêm vòi trứng, tắc vòi trứng, vô sinh.

Nguyên nhân dẫn đến viêm âm đạo là do nấm candida. Thực chất đây là loại nấm men thích nghi với khu vực niêm mạc mắt, miệng, âm đạo, hậu môn, nhưng phổ biến hơn cả là khu vực âm đạo. Chỉ cần môi trường âm đạo bị thay đổi, mất cân bằng độ PH thì cũng là cơ hội để khuẩn nấm sinh sôi, phát triển. Loại vi khuẩn này rất khó trị, chúng gây ngứa âm đạo và khiến niêm mạc bị viêm loét, sưng nề. Do đó cần phải điều trị sớm khi phát hiện ra bệnh.


Trường hợp bị viêm âm đạo cấp tính có thể sử dụng thuốc đặt âm đạo, thuốc uống hoặc gel bôi nhằm kháng khuẩn, tiêu viêm, kìm hãm sự phát triển của vi khuẩn. Tuy nhiên những cách này lại không loại bỏ được mầm bệnh hoàn toàn nên nguy cơ tái phát bệnh rất cao. Người bệnh nên áp dụng phương pháp Oxygen O3. Đây là cách điều trị viêm âm đạo hiểu quả không cần xâm lấn, bóc tách, rạch mổ, không cần mất nhiều thời gian và chi phí cũng có thể loại bỏ tối đa vi khuẩn gây bệnh. Giúp người bệnh bình phục nhanh chóng mà không lo tái phát, không để lại bất kì đau đớn nào.



Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tranh chấp di sản thừa kế vi không có di chúc

Cách đòi lại quyền hưởng tài sản thừa kế

Quy định về tạo lập di chúc