Muốn lập di chúc nhanh chóng thì phải làm sao?

Muốn lập di chúc nhanh chóng, không tốn nhiều phí là một trong những nhu cầu cần thiết của người dân. Hiểu được điều này các công ty, văn phòng luật sư đã nhanh chóng mở ra nhiều dịch vụ lập di chúc trọn gói giá rẻ chuyên nghiệp. 

Muốn lập di chúc nhanh chóng thì phải làm sao?
Muốn lập di chúc nhanh chóng thì phải làm sao?

Trong mỗi gia đình, tình cảm tình thân luôn là quan trọng nhất, chính vì vậy các bậc phụ huynh, nếu muốn giữ được mối qua hệ hòa thuận trong gia đình với nhau thì họ nên chủ động viết di chúc để lại tài sản cho con cái. Điều này sẽ giúp đảm bảo quyền lợi của mọi người, nhất là tránh được những những rủi ro không đáng có về mâu thuẫn giữa các anh chị em trong gia đình.


Nếu như không lập di chúc, phần di sản của 2 vợ chồng sẽ không có người quản lý, đây sẽ là nguyên nhân chính dẫn đến việc tranh chấp tài sản. Trường hợp các anh chị em trong gia đình có thể thỏa thuận thì không sao, nhưng nếu như không thể tự thỏa thuận được với nhau thì khả năng dẫn đến việc kiện tụng là rất cao. Lúc này thì phải cần nhờ đến sự can thiệp của tòa án.

Tòa án sẽ tùy vào mức độ nghiêm trọng của sự việc mà đưa ra hướng giải quyết giải quyết tranh chấp tài sản thừa kế phù hợp. Để được hướng dẫn đầy đủ về quy trình lập di chúc, cách chia di sản thừa kế, bạn nên tham khảo ý kiến của các luật sư giỏi, nổi tiếng trên địa bàn TPHCM.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tranh chấp di sản thừa kế vi không có di chúc

Sang tên quyền sử dụng đất được thừa kế

Cách đòi lại quyền hưởng tài sản thừa kế